Lậy Chúa GiêSu Thánh Thể, là anh cả tối cao của chúng con, xin hướng dẫn và che chở cho chúng con trên mọi nẻo đường, Amen.

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger
"Chúng tôi đang cố gắng học hỏi và rèn luyện bản thân, để có thể trở thành người HT tốt!"

Lời Mời Gọi

Các Sư huynh & Sư tỷ thân mến,

Hỡi các bạn! Còn chần chờ gì nữa, xin hãy dấn thân , hăng say sinh hoạt và vui chơi cùng với các em thiếu nhi.

Quyết tâm phục vụ và rao giảng Tin Mừng trước hết cho các em thiếu nhi Việt Nam trong CĐ Toma Thiện thân yêu của chúng ta, để các em có thể trở thành những con người kiện toàn và những Kitô hũu hoàn hảo. Biết sống hòa hợp vào xã hội tây phương, nhưng vẫn giữ được tâm hồn và văn hóa Việt Nam.
Đại sư huynh

Monday, March 26, 2007

Vườn Nho Thêm Trái

Buổi họp nhóm HTTT lần đầu tiên diễn tiến một các khá tốt đẹp. Chiều chủ nhật hôm nay thời tiết tự nhiên đẹp và nắng âm một cách không ngờ, trong khi chỉ mới cuối tháng 3. Hiện tượng này rất hiếm có ở thành phố dầu hỏa này. Nhiều sư tỷ thấy trời đẹp qúa mà sinh hoạt trong nhà thi thật là uổng phí của Trời ban và đề nghị nhóm nên sinh họat ngoài bãi biển Sola. Nhưng ĐsH của nhóm cũng may không bị các sư tỷ cám dỗ, cho nên vẫn quyết định SH trong nhà.

Buổi họp nhóm bắt đầu bằng màn lau sàn nhà do các sư huynh biều diễn thật là ngoạn mục. Các sư tỷ trông mà ai nấy đều mắt tròn quay hơn bánh xe và miệng thì há thật lớn. Cũng may ở xứ Nauy này khg có ruồi muỗi, chứ khg các sư tỷ của NHTTT chắc về nhà khỏi ăn middag!

Sau đó khai mạc buổi họp nhóm bằng sự cầu nguyện qua bản thánh ca Đâu có tình yêu thương, đọc kinh lậy Cha và 3 lần nguyện: Lạy Chúa Thánh Thể, xin hiệp nhất chúng con. Buổi SH diễn ra trong tiếng cười và những trò chơi ngoạn mục. Vừa học vừa chơi cho nên ai cũng thấy thoải mái và vui vẻ. Đáng lưu ý nhất là các sư huynh và sư tỷ chỉ trong thời gian ngắn đã lên được CT ra mắt sinh hoạt Thiếu Nhi vào ngày 15.04.2007.

Đạc biệt trong buổi sinh hoạt lần đầu, các sư huynh sư tỷ đã dụ dỗ và kết nạp được 1 huynh trưởng vào NHTTT. Đó là anh Phêrô Lê Thảo, một người rất vui vẻ, đẹp trai, con nhà nghèo, nhưng rất nhiều thiên tài. Nhất là về âm nhạc. Chắc chắn có anh trong nhóm sẽ mang lại cho nhóm nhiều nguồn cảm hứng về thơ cũng như âm nhạc. Hân hoan chào mừng anh.

Buổi sinh họat chấm dứt lúc 17:45 phút, có chút overtid, nhưng các sư huynh sư tỷ siết chặt tay nhau trong bầu khi vui vẻ sau khi hát bài Gặp nhau.... rồi chia tay và hẹn tái ngộ trong lần sinh hoạt tới..

2 comments:

Minh said...

Ban so luoc cua Dsh rat la good do! :-) Rat mong den ky sinh hoat toi.

ĐạiSưHuynh said...

Hi sH Minh, DsH uoc mong tat ca ca sH va sT cung có su mong uoc giong nhu Minh. Moi nguoi gop mot canh hoa vao vuon, chac chan vuon hoa cua chung ta nhung thang ngay toi se tuoi dep va ron rang hon. Nhu loi tam su va ky vong cua cha TU: "Thay 17 huynh truong nhu the Cha rat phan khoi va dat rat nhieu hy vong vao mot the he moi se lam song len ca cong doan."

THÔNG BÁO!!
Bắt đầu từ tháng 6, 2007 nhóm chúng ta sẽ sinh hoạt nhóm vào Chủ nhật lúc 15:00 - 17:00 giờ, tuần thứ nhất của mỗi tháng và thứ sáu từ 19:00 - 21:00 giờ, tuần thứ ba của mỗi tháng cùng với cha Tuyên Úy.