Lậy Chúa GiêSu Thánh Thể, là anh cả tối cao của chúng con, xin hướng dẫn và che chở cho chúng con trên mọi nẻo đường, Amen.

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger
"Chúng tôi đang cố gắng học hỏi và rèn luyện bản thân, để có thể trở thành người HT tốt!"

Lời Mời Gọi

Các Sư huynh & Sư tỷ thân mến,

Hỡi các bạn! Còn chần chờ gì nữa, xin hãy dấn thân , hăng say sinh hoạt và vui chơi cùng với các em thiếu nhi.

Quyết tâm phục vụ và rao giảng Tin Mừng trước hết cho các em thiếu nhi Việt Nam trong CĐ Toma Thiện thân yêu của chúng ta, để các em có thể trở thành những con người kiện toàn và những Kitô hũu hoàn hảo. Biết sống hòa hợp vào xã hội tây phương, nhưng vẫn giữ được tâm hồn và văn hóa Việt Nam.
Đại sư huynh

Tuesday, May 29, 2007

Ngày Con Thảo reported by sH Minh

Trời mưa thì mặc trời mưa, chúng ta ra đi không ngại sương gió…nói thì nói vậy chứ phương án thứ nhất phải tạm gác lại chờ qua sang năm. Phương án 2 là sinh hoạt trong nhà được đem ra thực hiện. Sau Thánh Lễ với nghi thức toàn hiến mọi giới cho Mẹ Hiền, cộng đoàn lần lượt nhét khúc bánh mì xá xíu vào bụng cho có sức để sinh hoạt, vì còn cả một ngày dài nữa mà! Đúng 1 giờ là tiếng trống khai mạc sinh hoạt và trò chơi cho toàn thể cộng đoàn được diễn ra trong phòng hội Varatun. Con số ở lại ”chơi” cho đến cùng là khoảng 50 người thuộc mọi lứa tuổi. Phải công nhận là các sư huynh và sư tỷ Quân, Hưng, Thi, Ánh và Lệ đã lên chương trình với những tiết mục hết sức hấp dẫn, và thể hiện một cách tuyệt vời. Điều đáng khen là 5 nhân vật này đã cùng các sư huynh sư tỷ khác phối kết các tiết mục rất chặt chẽ, linh động, và chương trình được liên tiếp diễn ra không đứt đoạn, cho nên không một phút giây nào mà người ta có thể cảm thấy nhàm chán. Các bài hát sinh hoạt được cất lên từ đầu đến cuối. Các trò chơi sinh hoạt như: Yêu nhau cởi dép cho nhau, Lắc cắc đùng, Nhà em có nuội 1 con chó, Chào binh, Gió thổi, Tam sao thất bản, Triệu phú (Vil du bli millionær), rất lôi cuốn các thí sinh cũng như các cổ động viên và khán giả. Tiết mục quảng cáo xà bông gội đầu (shampo reklame) do sư huynh Quân, Hưng và Thịnh thể hiện hết sức tuyệt vời khiến ngưòi ta cười bể cả bụng. Ca Vũ Nhạc Kịch không thiếu món nào! Từ các em bé cho đến các vị có tuổi ai ai cũng đều tham gia một cách hăng say thích thú.

Ngày vui chơi được kết thúc bằng mục ”chúng ta cùng nhau đóng kịch”. Các đội được trao cho 4 món đồ vật: cây son, qủa chuối, cây bút và tập viết. Các đội phải đóng một vở kịch dựa trên các món đồ vật đó. Các đội chỉ được 10 phút lên tuồng, chia vai và tập dợt, 5 phút diễn. Một thử thách khó như thế mài các đội đã hoàn tất vở kịch của mình với rất nhiều sáng kiến. Xem mà cứ tưởng rằng mình đang xem phim của Hollywood. Điều đáng chú ý là Cha tuyên úy của chúng ta cũng không bỏ qua cơ hội lên sân khấu. Xem ra Ngài cũng rất muốn được bốc qua Cali lắm đó chứ! Cha tuyên úy trong vai người chồng của cô nàng làm nghề hái chuối (Ánh). Chàng hết sức cảm động vì nàng đã mạo hiểm trèo lên cây cao mà hái chuối xuống cho chàng ăn. Hơn thế nữa, tuy nàng là cô bắc kỳ nho nhỏ, nhưng lại tỏ tình bằng giọng Hếu nghe rất mùi tai, khiến tim chàng reo lên sung sướng. Vở kịch hay tuyệt, thế mà Ban giám khảo chỉ cho hạng nhì thôi. Cha cằn nhằn: ” Đội tao hay vậy mạ chụng nọ chị cho hạng nhì thôi. Tực thiệt!” Ban giám khảo: ”Bị đạnh ghen không nhựng không khọc mà cự nhe răng cười thì lạm sao thặng được? Lạm sao được sang Hộllywụd đây?”

Sau phần trao giải thưởng, (rất vui là ai cũng có thưởng), cộng đoàn đứng thành vòng tròn, nắm lấy tay nhau và hát ”Gặp nhau đây rồi chia tay…” Mọi người lần lượt ra về, nhưng những tiếng cười nối kết nhau vang lên như tiếng pháo mùa xuân vẫn còn văng vẳng bên tai cho đến hôm nay.

No comments:

THÔNG BÁO!!
Bắt đầu từ tháng 6, 2007 nhóm chúng ta sẽ sinh hoạt nhóm vào Chủ nhật lúc 15:00 - 17:00 giờ, tuần thứ nhất của mỗi tháng và thứ sáu từ 19:00 - 21:00 giờ, tuần thứ ba của mỗi tháng cùng với cha Tuyên Úy.