Lậy Chúa GiêSu Thánh Thể, là anh cả tối cao của chúng con, xin hướng dẫn và che chở cho chúng con trên mọi nẻo đường, Amen.

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger
"Chúng tôi đang cố gắng học hỏi và rèn luyện bản thân, để có thể trở thành người HT tốt!"

Lời Mời Gọi

Các Sư huynh & Sư tỷ thân mến,

Hỡi các bạn! Còn chần chờ gì nữa, xin hãy dấn thân , hăng say sinh hoạt và vui chơi cùng với các em thiếu nhi.

Quyết tâm phục vụ và rao giảng Tin Mừng trước hết cho các em thiếu nhi Việt Nam trong CĐ Toma Thiện thân yêu của chúng ta, để các em có thể trở thành những con người kiện toàn và những Kitô hũu hoàn hảo. Biết sống hòa hợp vào xã hội tây phương, nhưng vẫn giữ được tâm hồn và văn hóa Việt Nam.
Đại sư huynh

Tuesday, May 29, 2007

Sinh hoạt với các em thiếu nhi - 20.05.2007 by sH Minh

Trước khi Vị chủ tế ban bình an cuối lễ, mấy chục em thiếu nhi từ 4 đến 14 tuổi đứng vòng quanh Cung Thánh, phía sau các em là các anh chị huynh trưởng. Vị chủ tế nhắn nhủ với họ đôi lời, rồi xin Cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho sinh hoạt của họ, trước khi họ lãnh nhận phép lành cuối lễ. Các em thiếu nhi theo sau các huynh trưởng lần lượt rời Thánh đường để trở về phòng sinh hoạt.

Sư huynh Duy cùng các sư huynh sư tỷ phụ trách sinh hoạt cho gần 40 em Ấu nhi từ 4 tuổi đến lớp 3 dưới tầng hầm nhà các cha. Sư huynh Minh cùng các sư huynh sư tỷ sinh hoạt với 21 em thiếu nhi từ lớp 4 đến lớp 8 tại ngôi nhà vàng. Trước hết thì sư huynh Quân và sư tỷ Thi tập cho các em thiếu nhi nghiêm tập và chào. Sau đó các sư huynh sư tỷ giải thích cho các em ý nghĩa của chào 4 ngón tay là: Cầu nguyện, Rước lễ, Hy sinh, Làm việc tông đồ. Đó là tôn chỉ của Phong trào TNTT. Các em được chơi các trò chơi và hát những bài ca sinh hoạt. Sau cùng các em được cùng với các sư huynh sư tỷ đóng một vở kịch ngắn nói về Chúa Thánh Thần, tại sao Người hiện xuống và Người hiện xuống dưới hình thức nào. Vở kịch cụ thể hóa ý nghĩa của sự hiện xuống của Chúa TT cho các em dễ hiểu. Sau đó sư huynh Minh giải thích thêm cho các em hiểu để các em chuẩn bị tâm hồn đón Chúa TT vào Chúa Nhật tới.

Nhật xét và phản ánh:
1. Đây là sinh hoạt đầu tiên nên các em vẫn còn bỡ ngỡ và chưa quen, nhưng đa số các em rất ngoan, vâng lời và tham gia vào các sinh hoạt một cách rất tích cực. Kết qủa xem ra rất khả quan. Lần tới sẽ phát cho các em những bài hát sinh hoạt để các em về nhà học thuộc lòng, để khi sinh hoạt chung, các em có thể cùng hát với nhau thì bầu khí sinh hoạt sẽ vui tươi và sống động hơn.
2. Thời gian 1 tiếng đồng hồ trôi qua rất nhanh. Ước gì sinh hoạt có thể kéo dài thêm 30 phút. Nếu như chúng ta vừa tập hát cho các em, vừa tập trò chơi, vừa có bài học đức tin, nhân bản hoặc phổ thông…
3. Điều tiêu cực là phòng sinh hoạt của nhà vàng qúa nhỏ, không phải là nơi lý tưởng để sinh hoạt. Nếu như được thì xin BĐD trong tương lai dời sinh hoạt của hai mươi mấy em thiếu nhi đó về tầng hầm dưới nhà các cha, rồi dời 40 em Ấu nhi lên hội trường nhà xứ. Đây là ước mơ của toàn thể các sư huynh sư tỷ.

No comments:

THÔNG BÁO!!
Bắt đầu từ tháng 6, 2007 nhóm chúng ta sẽ sinh hoạt nhóm vào Chủ nhật lúc 15:00 - 17:00 giờ, tuần thứ nhất của mỗi tháng và thứ sáu từ 19:00 - 21:00 giờ, tuần thứ ba của mỗi tháng cùng với cha Tuyên Úy.