Lậy Chúa GiêSu Thánh Thể, là anh cả tối cao của chúng con, xin hướng dẫn và che chở cho chúng con trên mọi nẻo đường, Amen.

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger
"Chúng tôi đang cố gắng học hỏi và rèn luyện bản thân, để có thể trở thành người HT tốt!"

Lời Mời Gọi

Các Sư huynh & Sư tỷ thân mến,

Hỡi các bạn! Còn chần chờ gì nữa, xin hãy dấn thân , hăng say sinh hoạt và vui chơi cùng với các em thiếu nhi.

Quyết tâm phục vụ và rao giảng Tin Mừng trước hết cho các em thiếu nhi Việt Nam trong CĐ Toma Thiện thân yêu của chúng ta, để các em có thể trở thành những con người kiện toàn và những Kitô hũu hoàn hảo. Biết sống hòa hợp vào xã hội tây phương, nhưng vẫn giữ được tâm hồn và văn hóa Việt Nam.
Đại sư huynh

Tuesday, May 29, 2007

Sinh Hoạt NHTTT 18.05.2007 reported by sH Minh

DsH Phương Thanh…ý lộn, Thanh Phương vắng mặt, hơn nửa số sư huynh và sư tỷ bận không thể tham dự, tôi thiết tưởng chỉ cần làm xong thủ tục sinh hoạt một cách qua loa rồi mọi người có thể ra về. Thế mà mọi sự lại không như dự đoán. Có rất nhiều tiết mục cần được bàn thảo và chuẩn bị kỹ lưỡng cho những ngày kế đến, cộng thêm bài giáo huấn của Cha tuyên uý hết sức sôi nổi, nên thời gian sinh hoạt đã được kéo dài hơn 3 tiếng đồng hồ…hơn 1 tiếng ”overtime”!

Sinh hoạt diễn tiến theo tuần tự khuôn mẫu của Nhóm. Trong phần Kinh Thánh thì người điều khiển đã chọn trích thư của Thánh Phêrô Tông đồ (1 Pet 5:1-4), nói về bổn phận mà người tông đồ của Chúa Giêsu phải chu toàn khi đã được trao phó công việc. Người điều khiển dẫn nhập bằng ”Chúng ta đều là tông đồ của Chúa Giêsu. Chúng ta còn được Cộng đoàn tin tưởng vào giao phó bổn phận hướng dẫn các em, giúp các em trưởng thành trong đức tin và nhân bản…Chúng ta phải hết sức chu toàn bổn phận đã được uỷ thác”. Ngưng tại đây, vì một chốc lát nữa Cha tuyên úy sẽ giáo huấn và đào sâu về đề tài Bổn phận cho các anh chị huynh trưởng.
Kế đến là các sư huynh sư tỷ cùng nhau ôn lại bài học tháng trước của Cha tuyên úy về đề tài Ra đi, trích trong ĐHV của Đức cố HY Thuận, và Lý tưởng & Tôn chỉ của Đoàn TNTT. Cuối giờ thứ nhất là phần trình bày của sư huynh Quân về chi tiết chương trình sinh hoạt cho Ngày con thảo. Chương trình dày đặc và tất cả mọi người đều được giao phó trách nhiệm, dù những người vắng mặt cũng không thể thoát…sư huynh Quân qủa là lợi hại!
Sau khi các sư huynh ”xông hương” xong thì Cha tuyên úy xuất hiện với gương mặt vui tươi…”som vanlig”. Các sư huynh và sư tỷ liền cất tiếng hát ”Chào cha cha mới tới…ôi giời giời ơi, mặt cha giống như mặt trời…” Nghe xong gương mặt cha càng tươi hơn vì bài hát làm cha khoái chí! J Bắt đầu giờ thứ hai, Cha tuyên úy giảng về bổn phận của người Kitô hữu, trích trong ĐHV của Đức cố HY Thuận. Bổn phận là gì? Bổn phận là ý Chúa trong giây phút hiện tại. Ai cũng có thể nên thánh bất cứ lúc nào, nơi nào, và trong công việc nào, nếu như họ chu toàn bổn phận trong hy sinh vì yêu mến Chúa. Yếu tố nào để trở thành người trưởng thành? Trưởng thành về mặt tự nhiên và trưởng thành về mặt siêu nhiên nghĩa là sao? Một người tốt có tư cách, tác phong và đức tính mới chỉ là trưởng thành về mặt tự nhiên. Phải là người Kitô hữu có đời sống đạo đức sâu sắc mới là trưởng thành về mặt siêu nhiên.

Sau bài học của Cha tuyên úy là phần sơ lược qua sinh hoạt cho các em ấu nhi và thiếu nhi vào chiều Chúa nhật. Tuy đồng hồ đã điểm 22 giờ, nhưng các sư huynh sư tỷ vẫn còn rất tươi tỉnh. Mọi người nắm tay nhau cầu nguyện, hát khúc ca ”Gặp nhau đây rồi chia tay”. Sau đó mọi người ra về với nụ cười đượm trên môi và tràn đầy tự tin và sức sống cho ngày mai, vì các tiết mục đã được chuẩn bị hết sức chu đáo.

No comments:

THÔNG BÁO!!
Bắt đầu từ tháng 6, 2007 nhóm chúng ta sẽ sinh hoạt nhóm vào Chủ nhật lúc 15:00 - 17:00 giờ, tuần thứ nhất của mỗi tháng và thứ sáu từ 19:00 - 21:00 giờ, tuần thứ ba của mỗi tháng cùng với cha Tuyên Úy.