Lậy Chúa GiêSu Thánh Thể, là anh cả tối cao của chúng con, xin hướng dẫn và che chở cho chúng con trên mọi nẻo đường, Amen.

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger

Nhóm Huynh Trưởng Stavanger
"Chúng tôi đang cố gắng học hỏi và rèn luyện bản thân, để có thể trở thành người HT tốt!"

Lời Mời Gọi

Các Sư huynh & Sư tỷ thân mến,

Hỡi các bạn! Còn chần chờ gì nữa, xin hãy dấn thân , hăng say sinh hoạt và vui chơi cùng với các em thiếu nhi.

Quyết tâm phục vụ và rao giảng Tin Mừng trước hết cho các em thiếu nhi Việt Nam trong CĐ Toma Thiện thân yêu của chúng ta, để các em có thể trở thành những con người kiện toàn và những Kitô hũu hoàn hảo. Biết sống hòa hợp vào xã hội tây phương, nhưng vẫn giữ được tâm hồn và văn hóa Việt Nam.
Đại sư huynh

Monday, November 12, 2007

Sưu Tầm Trò Chơi Sinh Hoạt

Tiếng Vọng
Số người chơi : Chơi cả đoàn hay cả đội.Cách chơi : Người điều khiển nói lên một tiếng nào th́ mọi người phải đáp lại một tiếng ngược nghĩa. Thí dụ : người điều khiển nói "lên" thì mọi người phải đáp lại “xuống”, "vui" thì "buồn" v.v.. Ai nói sai thì tự động chạy một vòng xung quanh những người chơi

Vớt người chết
Số người chơi : Bao nhiêu người cũng được.Cách chơi : Khăn quàng để cách 1 m, mỗi người chơi đều đứng một chân, cách chiếc khăn 1 m, dùng chân kia kẹp lấy chiếc khăn. Ai kẹp được chiếc khăn trước là người thắng cuộc.

Chuyền tay
Số người chơi : Bao nhiêu người cũng được ,Cách chơi : Đứng xếp vong tron, người này ném cho người kia 1 vat. Vua nem vua hat. Ai không bắt được để vật rơi xuống đất là người đó thua.

Yêu nhau cho dép
Yêu nhau cởi dép í à cho nhau, về nhà dối rằng cha dối mẹ ơ ờ ơ ớ ơ, rằng qua à ờ qua cầu, rằng qua à ờ qua cầu t́nh t́nh t́nh đánh rơi.(Ngồi thành vòng tròn lấy dép ḿnh trao cho người bên phải theo vòng tròn và hát).Có thể tăng tốc độ của bài hát.

Đếm sao
Mục đích: rèn luyện trí nhớ, khéo léo* Số lượng: 30 người trở lên, có thể chia nhiều nhóm* Địa điểm: trong pḥng, ngoài sân* Thời gian: 5 -> 7 phút. Cách chơi: quản tṛ hát bài hát: “Một ông sao sáng, 2 ông sáng sao tôi đố anh chị nào từ 1 hơi đếm hết đến 10 ông sáng sao”. Người chơi được chỉ định sẽ đếm: 1 ông sao sáng, 2 ông sáng sao, 3 ông sao sáng, 4 ông sáng sao, …, 10 ông sáng sao – nếu như người chơi đếm không dứt 1 hơi th́ sẽ bị phạt

Tôi bảo
Mục đích: tạo không khí vui tươi
Số lượng: không hạn chế
Địa điểm: ngoài sân, trong pḥng
Thời gian: 2 -> 3 phút
Ban tổ chức: 1 quản tṛ
Cách chơi: - Quản tṛò hô: “Tôi bảo tôi bảo”Người chơi hỏi: “Bảo ǵ bảo ǵ”- Quản tṛ nói: “Tôi bảo các bạn vỗ tay 2 cái”Người chơi: vỗ tay 2 lầnKhi quản tṛ hô “tôi bảo” th́ người chơi phải làm theo. Nếu như quản tṛ không nói “tôi bảo” mà người chơi làm th́ sẽ bị phạt.

Mưa rơi
Mục đích: tạo không khí sinh động* Số lượng: không hạn chế* Địa điểm: ngoài sân, trong pḥng* Thời gian: 2 -> 3 phút* Ban tổ chức: 1 quản tṛCách chơi: người chơi trong pḥng hoặc ngoài sân. Quản tṛ giơ tay lên cao th́ nói “Mưa rơi mưa rơi” – quản tṛ đưa tay càng cao th́ người chơi vỗ tay càng lớn – quản tṛ đưa tay thấp xuống th́ người chơi vỗ tay càng nhỏ. Quản tṛ phải nhanh nhẹn đưa tay lên xuống liên tục – tṛ chơi không có phạt

Con muỗi
Mục đích: tạo không khí vui vẻ* Số lượng: 50 -> 70 người* Địa điểm: trong pḥng, ngoài sân* Ban tổ chức: 1 quản tṛCách chơi: người chơi đứng thành hàng dài, dọc, ngang- Quản tṛ (hô to): “Tay đâu” (2 lần)- Người chơi (hô to): “Tay đây” (2 lần)Quản tṛ bắt bài hát: “Ḿnh dài dài dáng thon thon ngày ngày chui rút ở trong bụi rơm,chiều tà tà tối bay ra nhằm vào con mắt mà chích người ta” – và người chơi làm theo hành động chích vào mắt người bên phải ḿnh. Quản tṛ tiếp tục đưa ngón tay lên và làm con muỗi – người chơi cũng tiếp tục đưa ngón tay lên và cùng với quản tṛ kêu “O …O” và quản tṛ la to “cắn vào má” và người chơi làm theo quản tṛ lại hô to “đập” và người kế bên “đập” thật mạnh vào con muỗi. Người chơi phải làm theo lời nói của quản tṛ chứ không làm theo hành động của quản tṛVí dụ: quản tṛ nói cắn vào miệng mà tay của quản tṛ cắn vào tai th́ người chơi không làm theo – nếu làm sai sẽ bị phạt

Dàn nhạc giao hưởng
Mục đích: vui tươi, t́nh cảm* Số lượng: mỗi đội (nhóm) có 8 -> 12 người, ít nhất là 2 -> 3 đội (nhiều nhất 7 đội)* Địa điểm: trong pḥng rộng, sân băi tập trung, trong xe, …* Ban tổ chức: 1 -> 2 ngườiCách chơi: người điều khiển hát lên 1 bài hát tập thể (tất cả đều thuộc), sau đó đặt tên các đội theo từng nốt nhạc (đồ – rê – mi – fa …). Tất cả hát chung bài hát tập thể – khi người điều khiển chỉ tay vào đội nào th́ đội đó không được hát bằng lời mà chỉ được hát bằng vần nốt nhạc của đội ḿnh (c̣n tất cả im lặng)** Yêu cầu: âm điệu bài hát phải được liên tục, đội nào khi có tay người điều khiển chỉ vào mà hát sai – hát trật lỗi nhạc th́ phải chịu phạt. Tương tự có thể chuyển thành ḥa âm trống, kèn, đàn

Tìm Chiên Lạc
Số người chơi : Ba đội cử ra mỗi đội một người.Cách chơi : Tất cả những người không chơi đứng xếp thành ṿng tṛn. Ba người được cử ra th́ : một người làm chủ chiên, một người làm chiên lạc, và một người làm ḅ. Tất cả đều phải bịt mắt bằng khăn quàng, và chỉ có thể đi lại trong ṿng tṛn mà thôi. Người điều khiển thổi một tiếng c̣i th́ bắt đầu chơi. Thỉnh thoảng con ḅ lại kêu “ḅ” và con chiên lại kêu “be” cho chủ chiên dễ t́m. Khi chủ chạm được chiên th́ thắng cuộc, rủi đụng phải ḅ th́ thua. Người ngoài nên giữ yên lặng và trật tự th́ cuộc chơi mới vui.

Bà cõng cháu
Số người chơi : toàn thể ṿng tṛn.cách chơi : Tất cả người chơi đứng xếp thành ṿng tṛn.Người bị trước phải cúi ḿnh, quản tṛ gấp gọn khăn quàng, để trên lưng người chơi.Người chơi đi một ṿng quanh ṿng tṛn tay cầm một khăn khác làm sao đừng để cho khăn rơi xuống đất. Sau đó chạm vào một người trong ṿng tṛn. Người bị chạm phải lấy vội chiếc khăn c̣n lại và đặt lên lưng. Hai người sẽ chạy ngược chiều nhau. Ai về trước hết mà không rơi khăn th́ thắng cuộc. Ai rớt khăn trước th́ là người thua cuộc. Người thua sẽ tiếp tục đi đi quanh ṿng tṛn và cầm chiếc khăn c̣n lại.

Săn thỏ
Số người chơi : Hai người một lần.Cách chơi : Tất cả những người không chơi xếp thành ṿng tṛn. Một em làm thỏ và một làm người săn đuổi nhau. Cả hai đều phải đi trong ṿng tṛn và đi bằng 10 ngón chân, đi trong thế ngồi xổm. Khi nào người săn bắt được thỏ th́ tất cả reo to lên một tiếng.

Đặt tên.
Số người chơi : Tṛ chơi cho cả đoàn.Cách chơi : Người điều khiển chỉ cái ǵ th́ tất cả đều hô to tên cái ấy. Thí dụ : người điều khiển chỉ tóc, cái mũi…th́ tất cả đều hô to cái tóc, cái mũi… Ai nói sai th́ phải c̣ một ṿng xung quanh đoàn.

Du lịch trong trí
Số người chơi : Bao nhiêu người cũng được.Cách chơi : Người điều khiển nói: chúng ta đi du lịch trên các sông trên thế giới, rồi chỉ ai là người đó phải xướng tên một con sông trên thế giới…

Ha! Ha! Ha!
Tất cả xếp ṿng tṛn, người thứ nhất nói ha, người thứ hai nói ha ha, người thứ ba nói ha ha ha và cứ tiếp tục theo ṿng tṛn. Ai trong khi nói ha mà cười th́ bị loại khỏi ṿng, kẻ c̣n lại sau cùng là kẻ thắng cuộc.

Thức Tỉnh
Ngồi ṿng tṛn, quản tṛ có một chỗ, tất cả quay mặt vào trong. Bắt đầu từ quản tṛ, một chiếc đồng hồ reo được chuyền đi. Đồng hồ dứt đổ ở ai, người ấy bị loại. Vừa chuyền vừa hát bài “ḱa con bướm vàng”. Ai c̣n lại cuối cùng sẽ thắng. (Có thể biến tấu là bài hát dứt ở đâu th́ người đó bị và đi vào trong ṿng tṛn đợi bị phạt. Không nhất thiết phải chơi cho đến khi c̣n lại người cuối cùng)

Nào bạn vui mà muốn
Nào bạn vui mà muốn tỏ ra th́ vỗ đôi tay. (vỗ 2 lần) (hát 2 lần)
Nào bạn vui mà muốn tỏ ra th́ dậm đôi chân
Nào bạn vui mà muốn tỏ ra th́ cừoi ha ha
Nào bạn vui mà muốn tỏ ra th́ làm cả 3 (vỗ tay 2 lần, dậm chân 2 lần và cười 2 lần)

3 comments:

ĐạiSưHuynh said...

Dsh published nhung tro choi do sy ty Ly suu tam. Cac su hynh su ty co nhung tro choi gi hay ho thi gui cho dsh nghe. Million takk.

Hoang Duy said...

Hi Bạn,

Hôm nay tình cờ tìm kiếm 1 số trò chơi trên mạng để sinh hoạt trong đêm Giáng Sinh 2008 này, bắt gặp blog của bạn đăng 1 số trò chơi bổ ích và tiêu chí của các bạn HT rất giống tiêu chí của tụi mình bên này --> tư tưởng lớn gặp nhau. Nhóm các bạn ở Nauy? Nhóm mình là nhóm giới trẻ Don Bosco ở Sài Gòn - Việt Nam. Nhóm mình phục vụ mọi người, đặc biệt là giới trẻ qua những tiết mục văn nghệ xuyên suốt Việt Nam, đặc biệt là ở những vùng sâu vùng xa.

Rất vui được kết thân và chia sẻ kinh nghiệm về đời sống Kitô hữu và đường hướng sinh hoạt của các bạn

Hoàng Duy

P/s không biết mình só send được comment này không nữa. Nếu không phiền, bạn có thể liên lạc với mình qua e-mail hoangduyzzz2007@yahoo.com.vn

MERRY CHRISTMAS AND HAPPY NEW YEAR 2008

duyPRO said...

Chào các bạn! Mình là sinh viên năm nhất (Banking University HCHC). Mình thật sự rất vui vì có một cộng đồng người Việt sinh hoạt tập thể trên đất Na Uy như thế! Mình hi vọng tất cả những thanh thiếu niên của thế hệ chúng ta sẽ trở thành những người lèo lái đất nước VN thân yêu ngày càng phát triển nhưng Bác Hồ đã hằng mong! duyPRO từ http://dh26qt01.tk

THÔNG BÁO!!
Bắt đầu từ tháng 6, 2007 nhóm chúng ta sẽ sinh hoạt nhóm vào Chủ nhật lúc 15:00 - 17:00 giờ, tuần thứ nhất của mỗi tháng và thứ sáu từ 19:00 - 21:00 giờ, tuần thứ ba của mỗi tháng cùng với cha Tuyên Úy.